ThS. Lục Thị Mỹ Bình
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: LỤC THỊ MỸ BÌNH Giới tính: Nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 01/08/1983 Nơi sinh: Thanh Hóa
Quê quán: Xuân Khánh- Thọ Xuân- Thanh Hóa Dân tộc: Kinh
Học vị cao nhất: Thạc sĩ Năm, nước nhận học vị: 2011Việt Nam
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Chức vụ:
Đơn vị công tác: Khoa Ngoại Ngữ - Trường Đại Học Hồng Đức
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: 556 Quang Trung– P. Đông Vệ – TP Thanh Hóa
Điện thoại liên hệ: CQ: NR: DĐ: 0983.284.018
Fax: Email: lucthimybinh@hdu.edu.vn
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
- Đại học:
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Trường ĐH Hồng Đức
Ngành học: Sư phạm Tiếng Anh
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 2006
Bằng đại học 2: Năm tốt nghiệp:
- Sau đại học
- Thạc sĩ chuyên ngành: Tiếng Anh Năm cấp bằng: 2011
Nơi đào tạo: Trường ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc Gia Hà Nội
- Tiến sĩ chuyên ngành: Năm cấp bằng:
Nơi đào tạo:
Tên luận án:
3. Ngoại ngữ: |
1. Tiếng Anh, Trình độ: Thạc sĩ 2. Tiếng Pháp, Trình độ: B1 |
|
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian |
Nơi công tác |
Công việc đảm nhiệm |
9/2006-7/2012 |
Trường THPT Thiệu Hóa – Thanh Hóa |
Giáo viên |
8/2012- nay |
Khoa Ngoại Ngữ - Trường ĐH Hồng Đức |
Giảng viên |
IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
- Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Thực nghiệm hướng dẫn học viên cao học khối không chuyên ngữ trường ĐH Hồng Đức tự học từ vựng Tiếng Anh B1 Khung tham chiếu châu Âu qua Facebook |
2014-2015 |
Cấp Cơ sở |
Cộng tác viên |
2 |
Nâng cao năng lực Tiếng Anh cho cán bộ công chức đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế |
2017 – 2019 |
Cấp tỉnh |
Cộng tác viên |
3 |
Biện pháp nâng cao trí nhớ ngắn hạn (short – term memory) trong dịch đuổi (consecutive interpretation) cho sinh viên năm thứ 3 ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Hồng Đức. |
2020 - 2021 |
Cấp Cơ sở |
Cộng tác viên |
- Các công trình khoa học đã công bố: (tên công trình, năm công bố, nơi công bố...)
TT |
Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
1 |
Nâng cao kỹ năng thuyết trình cho sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức |
2013 |
Tạp chí Giáo dục và xã hội |
2 |
Sử dụng sách “English Pronunciation In Use” của Mark Hancock để nâng cao kỹ năng phát âm cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ nhất |
2015 |
Tạp chí Giáo dục và xã hội |
3 |
Cultural competence in teaching English as an international language |
2017 |
Tạp chí Tiếng Anh – Trường ĐH Hồng Đức |
4 |
Nâng cao năng lực tự học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ trường ĐH Hồng Đức |
2018 |
Tạp chí Giáo dục và xã hội |
5 |
Hướng dẫn sinh viên khối không chuyên ngữ sử dụng phần mềm ELSA SPEAK để luyện tập phát âm tiếng Anh. |
2019 |
Dạy & Học ngày nay |
6. |
Một số khó khăn trong luyện kỹ năng nghe hiểu theo chuẩn bậc 3-Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam của sinh viên trường ĐH Hồng Đức |
2020 |
Dạy & Học ngày nay |