ThS. Trịnh Thị Hằng
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Trịnh Thị Hằng Giới tính: nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 14/12/1978 Nơi sinh: Thanh Hóa
Quê quán: Yên Định, Thanh Hóa Dân tộc:
Học vị cao nhất: Thạc sĩ Năm, nước nhận học vị: 2010
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Chức vụ (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Phó Trưởng Bộ môn
Đơn vị công tác (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Hồng Đức
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Phường Đông Vệ, Tp. Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa
Email: trinhthihang@hdu.edu.vn
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
- Đại học:
Hệ đào tạo: chính quy
Nơi đào tạo: Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Ngành học: Sư phạm Tiếng Anh
Nước đào tạo: Việt Nam
Năm tốt nghiệp: 2000
- Sau đại học
Thạc sĩ chuyên ngành: Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh
Năm cấp bằng: 2010
Nơi đào tạo: Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
3. Ngoại ngữ: Tiếng Pháp |
Mức độ sử dụng: giao tiếp cơ bản |
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian |
Nơi công tác |
Công việc đảm nhiệm |
Từ 2000-2012 |
Trường PTTH Yên Định 2 |
Giáo viên giảng dạy Tiếng Anh |
Từ 2013-nay |
Trường ĐH Hồng Đức |
Giảng viên giảng dạy Tiếng Anh |
IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
- Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Sử dụng phần mềm trong giảng dạy kỹ năng nói Tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ - Trường ĐH Hồng Đức |
2008-2009 |
Cấp trường |
Cộng tác viên |
2 |
Nghiên cứu ảnh hưởng của phương ngữ Thanh Hóa trong việc dạy phát âm cho sinh viên chuyên ngữ - Trường ĐH Hồng Đức |
2011-2012 |
Cấp trường |
Cộng tác viên |
3 |
Xây dựng hệ thống bài tập từ vựng Tiếng Anh trên phần mềm HOT POTATOES cho sinh viên không chuyên ngữ - Trường Đại học Hồng Đức |
2012-2013 |
Cấp trường |
Cộng tác viên |
4 |
Khai thác các yếu tố văn hóa trong giáo trình “Let’s talk 1” dạy học kỹ năng nói cho sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành Tiếng Anh |
2013-2014 |
Cấp trường |
Chủ nhiệm đề tài |
5 |
Nghiên cứu giải pháp nâng cao năng lực tiếng Anh đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế cho đội ngũ cán bộ công chức cấp tỉnh và cấp huyện tỉnh Thanh Hóa |
2017-2019 |
Cấp tỉnh |
Thư ký đề tài |
- Các công trình khoa học đã công bố:
TT |
Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
1 |
Lồng ghép các yếu tố văn hóa trong giảng dạy thì hiện tại đơn Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ |
2012 |
Tạp chí Giáo dục và xã hội. ISSN 1859-3917, Số 16 (76) tháng 6-2012.
|
2 |
Nâng cao nhận thức về văn hóa cho sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh thông qua việc tổ chức hoạt động: Nghiên cứu-thể nghiệm lễ hội văn hóa truyền thống |
2013 |
Tạp chí Giáo dục. ISSN 21896 0866 7476. Số đặc biệt tháng 6-2013.
|
3 |
“Integrating culture elements into speaking classes for first-year English majors” |
2015 |
Journal of Science, Hong Duc University, ISSN 1859-2759; E1, Vol.6.2015 |
4 |
Teaching and learning English for tourism in accordance with social needs |
2017 |
Journal of Science, Hong Duc University, ISSN 1859-2759; Special issue/ 8-2017 |
5 |
Using software to improve first-year English-majors’ pronunciation: An action research at Hong Duc University |
2017 |
Journal of Science, Hong Duc University, ISSN 1859-2759; E4, Vol.9.2017
|
6 |
Using flipped learning model in reading classes to develop English majors’ reading comprehension |
2019 |
Journal of Science, Hong Duc University, ISSN 1859-2759; E5, Vol.10.2019
|
7 |
Using know-how presentation in translation classes for English linguistics majors |
2020 |
Journal of Science, Hong Duc University, ISSN 1859-2759; E6, Vol.11.2020
|