02/12/2023
Các đại biểu và báo cáo viên tham dự hội thảo
Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo và các báo cáo viên đến từ các trường đại học và học viên, các trường THCS, THPT và trung tâm giáo dục trên cả nước. Về phía trường Đại học Hồng Đức, TS. Trịnh Thị Thơm – Phó trưởng phòng QL KHCN & HTQT; TS. Nguyễn Thị Quyết - Trưởng khoa Ngoại ngữ và các tác giả có bài tham luận và giảng viên Khoa Ngoại ngữ tham dự.
Các đại biểu và báo cáo viên tham dự hội thảo
Tại hội thảo, các trường đồng tổ chức cũng đã ký Biên bản hợp tác nhằm cũng cố mối quan hệ và trong tương lai có thể tiếp tục hợp tác nhiều dự án khác.
Đại diện các Trường Đại học và Học viện ký biên bản hợp tác
Với ý nghĩa thực tiễn cao trong việc giảng dạy Ngoại ngữ trong bối cảnh các trường Đại học, cao đẳng ở Việt Nam ngày nay, hội thảo nhận được 40 bài tham luận của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ giảng viên tại các trường Đại học, cảo đẳng và giáo viên các trường phổ thông trên cả nước.
Trường Đại học Hồng Đức tặng quà cho đại điện các trường đại học và học viện tại hội thảo
Các tham luận tập trung xoay quanh các vấn đề chủ yếu: phương pháp giảng dạy và học ngoại ngữ, ngôn ngữ học ứng dụng, dạy học kết hợp, yếu tố văn hoá trong giảng dạy ngoại ngữ và ứng dụng CNTT vào dạy-học ngoại ngữ.
TS. Trần Thị Ngọc Liên, Đại học Quản lý và Công nghệ Hải phòng trình bày tham luận
Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe hai tham luận rất ý nghĩa tại phiên toàn thể của tác giả TS. Trần Thị Ngọc Liên, Đại học Quản lý và Công nghệ Hải phòng với tham luận “Nhận thức của sinh viên và giáo viên về bài tập về nhà và ảnh hưởng của bài tập về nhà đối với trường đại học ở Việt Nam”; TS. Nguyễn Thị Việt Nga - Học viện Báo chí và Tuyên truyền với tham luận “Dạy kiến thông tin và truyền thông trong các lớp học tiếng Anh cho mục đích học thuật”;
TS. Nguyễn Thị Việt Nga, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trình bày tham luận
Sau phiên toàn thể, các báo cáo viên được chia thành 4 tiểu ban nhỏ, các tác giả trình bày các báo cáo tham luận về các chủ đề khác nhau. Các đại biểu và báo cáo viên có cơ hội trao đổi, thảo luận về các vấn đề giảng dạy tiếng Anh tại các trường Đại học, cao đẳng; các hướng nghiên cứu, ứng dụng các phương pháp giảng dạy, công nghệ trong dạy học ngoại ngữ. Hội thảo đã trở thành diễn đàn để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý và các cán bộ giảng viên trên cả nước trao đổi, góp ý, thảo luận về giải pháp nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ.
Các giảng viên Khoa Ngoại ngữ trình bày tham luận tại hội thảo