31/08/2024
1. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Đặng Thị Nguyệt Ngày, tháng, năm sinh: 20/10/1987 Quê quán:Quảng Nhân – Quảng Xương – Thanh Hóa |
Giới tính: Nữ Nơi sinh: Quảng Xương – Thanh Hóa Dân tộc: Kinh |
Học vị cao nhất: Thạc sĩ; Năm, nước nhận học vị: 2014/ Australia
Chức danh khoa học cao nhất: Giảng viên
Chức vụ: Giảng viên
Đơn vị công tác: Trường Đại học Hồng Đức
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: TP. Thanh Hóa.
Email: dangthinguyet@hdu.edu.vn
2. LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY
Phát triển kỹ năng tiếng Anh, ngôn ngữ học, phương pháp giảng dạy
3. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Đại học:
Hệ đào tạo: Chính quy; thời gian đào tạo: từ tháng 9/2005 đến tháng 6/2009
Nơi học: Đại học Hồng Đức
Tên luận văn: Nghiên cứu một số lỗi phổ biến trong viết tiếng Anh của học sinh lớp 10 trường THPT Quảng Xương III
Ngày và nơi bảo vệ: 5/2009; Trường Đại học Hồng Đức
Người hướng dẫn: Th.S. Trần Mạnh Trung.
Thạc sỹ:
Hệ đào tạo: Chính quy; thời gian đào tạo: từ tháng 1/2013 đến tháng 7/2014
Nơi học: Đại học Adelaide – Bang Nam Úc
Chuyên ngành: Ngôn ngữ học ứng dụng
Tên luận văn: Cohesion and text organisation in Vietnamese student argumentative essays
Ngày và nơi bảo vệ: 6/2014; Trường Đại học Adelaide – Bang Nam Úc.
Người hướng dẫn: TS. John Walsh
4. TRÌNH ĐỘ NGOẠI NGỮ
Tiếng Anh: Thạc sĩ
5. QÚA TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian |
Nơi công tác |
Công việc đảm nhận |
1/2010 đến nay |
Trường Đại học Hồng Đức |
Giảng viên |
6. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
6.1. Các nghiên cứu đã và đang thực hiện
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/ Năm kết thúc |
Cấp quản lý |
Trách nhiệm cá nhân trong đề tài |
1 |
Xây dựng hệ thống rubrics kiểm tra, đánh gía kỹ năng Viết tiếng Anh học phần Đọc – Viết 4, 5 cho sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức |
2019 - 2021 |
Cơ sở |
Chủ nhiệm đề tài |
6.2. Các công trình khoa học đã công bố: (tên công trình, năm công bố, nơi công bố...)
TT |
Tên công trình |
Năm công bố/ Số |
Tên tạp chí/ Nhà xuất bản |
1. |
Một số biện pháp hướng dẫn sinh viên tránh sử dụng ngôn ngữ phân biệt giới tính trong tiếng Anh |
2015/ Số 50 (111) |
Tạp chí Giáo dục và Xã hội |
2. |
Sử dụng video trong dạy ngữ pháp tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức |
2016/ Số đặc biệt |
Tạp chí Giáo dục và Xã hội |
3 |
Cultural competence in teaching English as an international language |
2017/ Số đặc biệt |
Hong Duc University journal of science/ Tạp chí khoa học trường Đại học Hồng Đức – Số Tiếng Anh |
4 |
A comparative discourse analysis of Cinderella versions |
2017/ Số tiếng Anh |
Hong Duc University journal of science - Tạp chí khoa học trường Đại học Hồng Đức |
5 |
Nâng cao năng lực tự học tiếng Anh cho sinh viên khối không chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức |
2018 |
Tạp chí Giáo dục và Xã hội |
6 |
Sử dụng rubrics đánh giá kỹ năng Viết tiếng Anh – Góc nhìn từ phía người học |
2020 |
Tạp chí Giáo dục và Xã hội |